Lượt xem: 2178

Học sinh lớp 7 dùng tiền bỏ ống heo ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng

Chiều 03-4, em Lê Đỗ Anh Thư học sinh lớp 7 đã trực tiếp đến trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 với số tiền 1,1 triệu đồng từ việc em để dành bỏ ống heo trong mấy tháng qua.
Đại diện UBMT Tổ quốc tỉnh tiếp nhận tiền ủng hộ của em Lê Đỗ Anh Thư

Em Lê Đỗ Anh Thư học lớp 7A1, Trường THCS Dương Kỳ Hiệp, Thành phố Sóc Trăng. Chia sẻ trong bức thư gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Anh Thư viết: “Em biết rằng mình chỉ cần ăn, học và ngủ ở nhà thôi thì cũng đã một phần giúp đất nước phòng trừ virus corona hung hãn này rồi. Nhưng con virus này vẫn chưa chịu dừng lại, nó đang ngày một hoành hành hơn gây hoang mang cho người dân cả nước; làm cho các y bác sỹ hay các quan chức cấp cao phải đau đầu, mệt mỏi vì nó! Nhận thấy những khó khăn ấy, nên em đã quyết định đập ống heo nuôi gần 3 tháng của mình để chung tay phòng chống dịch Covid-19.

    Em tin rằng con virus corona này nó mạnh cỡ nào đi chăng nữa, nếu toàn thể nhân dân chúng ta cùng đồng lòng thì sẽ diệt trừ con virus này sớm thôi”. 

Lá thư của Anh Thư gửi Ủy ban MTTQ tỉnh

    Chị Lê Thị Bích Chi - Kế toán Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xúc động kể lại: khi đang làm việc tại cơ quan, tôi bất ngờ khi thấy một người phụ nữ, dẫn theo một bé gái, đến cơ quan để liên hệ đóng góp kinh phí phòng chống Covid-19, cọc tiền là 1,1 triệu đồng, được đựng cẩn thận trong một bao thư, kèm theo là lá thư được nắn nót bằng những nét viết rất cẩn thận.

    Chị Bích Chi còn chia sẻ thêm: Chị có hỏi thăm, người dẫn bé Anh Thư đến liên hệ hỗ trợ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch là ngoại của em. Vì Anh Thư không biết địa chỉ cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ở đâu, nên nhờ ngoại đưa em đến. 

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, thấy rất nhiều tổ chức, cá nhân quyên góp cho công tác phòng chống dịch, Anh Thư đã năn nỉ gia đình cho em được đập heo đất tiết kiệm và dùng số tiền của mình ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh nhà.

    Sau khi làm thủ tục tiếp nhận số tiền trên, Chị Bích Chi đã đếm cẩn thận trước sự chứng kiến của bà ngoại và chủ nhân của số tiền ủng hộ - em Anh Thư. Số tiền với đa số là những tờ tiền có mệnh giá 10.000, 20.000, 50.000 đồng và một số tờ tiền giấy mệnh giá nhỏ. 

    Tuy giá trị vật chất không nhiều, nhưng với một em học sinh lớp 7 thì hành động này thật đáng trân quý.

    Với số tiền tiết kiệm được, Anh Thư có thể dùng vào việc mua sách vở đi học, hay có thể mua một món đồ mà em yêu thích. Nhưng bằng tất cả sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái, Anh Thư đã mang toàn bộ số tiền đó ủng hộ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng hành động của Lê Đỗ Anh Thư đã thể hiện được ý thức, trách nhiệm và tính nhân văn rất cần để lan tỏa trong cộng đồng.
Lưu Hồng Tài



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 115
  • Hôm nay: 7975
  • Trong tuần: 75,295
  • Tất cả: 11,859,484